HAMRAR, LAUGARDAGUR 21. JÚNÍ KL. 17:00 HAMRAR, SATURDAY JUNE 21, 17PM
Miðasala ekki hafin
Helga Karen (FI) píanó / piano Sæunn Þorsteinsdóttir (ÍS) selló / cello Carol McConnel (ÍE) klarinett / clarinet Owen Dalby (US) fiðja / violin Meena Bhasin (US) víóla / viola John-Austin King (US) píanó / piano Amelia Korbitz (US) fiðla / violin Ásta Kristín Pjetursdóttir (ÍS) víóla / viola Liam Battle (US) selló / cello Helga Kristbjörg Guðmundsdóttir (ÍS) harmonika / accordion
EFNISSKRÁ / PROGRAM
Robert Schumann (1810–1856): Píanókvartett, í Es-dúr Op. 47
Vilberg Vilbergsson (1930–1924): Vals fyrir Ásgeir
Daníel Bjarnason (1979): 5 possibilities – fyrir píanó, selló og klarinett
Ellis Ludwig-Leone (1989): Úr Quiet Hours (frumflutningur / world premiere): Family Portrait Three Sisters Farewell
Michi Wiancko (1976): La Follia
Texti um tónleikana:
Á lokatónleikum Við Djúpið í ár stígur á svið úrval tónlistarfólks sem komið hefur fram á ýmsum tónleikum hátíðarinnar fram að þessu. Efnisskráin er fjölbreytt og í henni mætast ólíkir tímar og tónlistarstefnur. Hún hefst á píanókvartett Schumanns í Es-dúr Opus 47 sem er meðal vinsælustu verka tónskáldsins þar sem klassísk formgerð mætir rómantískri tjáningu í hlýlegu samtali hljóðfærana.
Ísfirðingurinn Vilberg Vilbergsson, rakari og tónlistarmaður, alltaf þekktur sem Villi Valli, samdi harmonikuvals fyrir vin sinn Ásgeir S. Sigurðsson sem var mikill áhrifavaldur í íslenska harmonikuheiminum. Ásgeir var kvæntur Messíönu Marsellíusardóttur sem var einmitt fyrsti harmonikukennari Helgu Kristbjargar.
Daníel Bjarnason samdi 5 possibilities fyrir piano, selló og klarinett árið 2014 fyrir Trio Ariadne sem Sæunn og Carol eru meðlimir í. Verkið skiptist í fimm stutta hluta sem hver fylgir sínum eigin lögmálum.
Á tónleikunum verða frumfluttir þrír kaflar úr stærra verki, Quiet Hours, sem tónskáldið Ellis Ludwig-Leone samdi veturinn sem leið. Ellis er tíður gestur Við Djúpið og hefur í ár leitt námskeið fyrir söngvaskáld ásamt góðum gestum. Kaflarnir þrír sem frumfluttir eru í kvöld tengjast hver og einn ólíkum ljóðum eftir þrjú ljóðskáld sem eru góðvinir tónskáldsins. Family Portrait eftir Karen Russell um tilfinningaþrungna samveru fjölskyldu við matarborðið, Three Sisters eftir Carey McHugh um þrjár systur með ofurkrafta sem alltaf heyra í rödd hvor annarar og Farewell eftir Cynthia Zarin um ljúfsáran viðskilnað.
Síðasta verkið á efnisskrá kvöldsins er verkið La Follia, eftir bandaríska tónskáldið Michi Wiancko. Verkið er fyrir strengjasveit og einkennist af nútímalegum tilbrigðum við dansstef barroktímans.
Ensk þýðing:
At this year’s closing concert of Við Djúpið, a selection of musicians who have performed at various concerts during the festival so far will take the stage. The program is diverse, bringing together different eras and musical styles. It begins with Schumann’s Piano Quartet in E-flat major, Opus 47, one of the composer’s most popular works, where classical form meets Romantic expression in a warm dialogue between the instruments.
Vilberg Vilbergsson from Ísafjörður, a barber and musician always known as Villi Valli, composed an accordion waltz for his friend Ásgeir S. Sigurðsson, who was a major influence in the Icelandic accordion world. Ásgeir was married to Messíana Marsellíusardóttir, who was actually Helga Kristbjörg’s first accordion teacher.
Daníel Bjarnason composed 5 Possibilities for piano, cello, and clarinet in 2014 for Trio Ariadne, of which Sæunn and Carol are members. The work is divided into five short movements, each following its own logic.
At the concert, three movements will be premiered from a larger work, Quiet Hours, composed by Ellis Ludwig-Leone during the past winter. Ellis is a frequent guest at Við Djúpið and this year led a workshop for songwriting poets along with esteemed guests. Each of the three movements premiered tonight is connected to different poems by three poets who are close friends of the composer: Family Portrait by Karen Russell, about an emotionally charged family gathering around the dinner table; Three Sisters by Carey McHugh, about three sisters with superpowers who always hear each other’s voices; and Farewell by Cynthia Zarin, about a sorrowful separation.
The final work on tonight’s program is La Follia, by the American composer Michi Wiancko. The piece is for string orchestra and features modern variations on a Baroque dance theme.